เมื่อเมนูเส้น เป็นโปรตีนจาก ไข่ขาว

ยอดวิว: 121
เมื่อเมนูเส้น กลายเป็นเมนูสุขภาพ ด้วยวัตถุดิบที่มาจากไข่ขาว ล้วน ๆ นวัตกรรมเจ้าแรกของโลก จาก จุฬาฯ

เพื่อให้ได้โปรตีนจากไข่ขาวที่รสชาติไม่จำเจเหมือนไข่ต้ม ข.ไข่ในเล้า จึงแปลงผลลัพธ์มาสู่วัตถุดิบพร้อมทาน นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เส้นโปรตีนไข่ขาวของ ‘Eggyday’ นี้เป็นฝีมือของสตาร์ตอัพด้านอาหาร โดยทีมอาจารย์จากภาควิชาโภชนาการและการกำหนดอาหาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่สร้างความรู้สึกใหม่ของการกินเส้น ด้วยโปรตีนจากไข่ขาว 100 เปอร์เซ็นต์ ผ่านออกมาเป็นเส้นด้วยเทคโนโลยีของตัวเครื่องรีดที่ผลิตขึ้นใหม่ออกมาเป็นเส้นสองชนิดคือเส้นอุด้งและเส้นหมี่ ตอบโจทย์นักกินสายสุขภาพ ควบคุมน้ำหนัก รวมถึงผู้ป่วยที่ต้องการโปรตีนจากไข่ขาว ที่ต้องการเมนูเส้นที่ให้พลังงานต่ำ โดยใน 100 กรัมหรือ 1 ห่อ จะให้พลังงานประมาณ 35 กิโลแคลอรี หรือเทียบเท่าแอปเปิ้ลครึ่งลูก

ความง่ายต่อผู้บริโภคของผลิตภัณฑ์เส้นโปรตีนไข่ขาว คือการเป็นเส้นพร้อมปรุงที่สามารถนำประกอบเป็นอาหารได้ทั้งคาวและหวาน เช่น ราเมน ขนมจีน ราดหน้า พาสต้า หม้อไฟ ซุป ลอดช่อง บิงซู หรือกินกับน้ำเต้าหู้ก็ยังได้  ฯลฯ  ด้วยเนื้อสัมผัสที่นุ่ม ไม่คาว และย่อยง่าย จึงเป็นเส้นโปรตีนที่กินอร่อยและสุขภาพดีแบบครบโจทย์ และง่ายต่อการประยุกต์เป็นเมนูได้ตามใจอีกมาก

 

Credit: https://themomentum.co/future-food/

ข่าวสารอื่นที่คุณอาจสนใจ

Eggyday 1 ใน 21 เมนูอาหารแห่งอนาคต คัดจานเด็ดเสิร์ฟผู้นำเอเปค

Eggyday 1 ใน 21 เมนูอาหารแห่งอนาคต คัดจานเด็ดเสิร์ฟผู้นำเอเปค

Healthy zaru ramen with Plate based Croquettes เส้นโปรตีนไข่ขาว องค์ประกอบหลักเพิ่มรสสัมผัสด้วยเห็ดแครง และงาขี้ม้อน ซึ่งเป็นวัตถุดิบท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย ทานร่วมกับน้ำซุปที่มีรสชาติโดดเด่นเฉพาะตัว

Eggyday คว้ารางวัลชมเชย🏅Plate to Planet APEC2022

Eggyday คว้ารางวัลชมเชย🏅Plate to Planet APEC2022

Eggyday #เส้นโปรตีนไข่ขาวไร้แป้ง🥚คว้า รางวัลชมเชย 🏅ในกิจกรรมการประกวด Plate to Planet APEC2022 สุดยอดเมนูอาหารแห่งอนาคต

เส้นก๋วยเตี๋ยวจากไข่ขาว โปรตีนสูง พลังงานต่ำ ผลงานอร่อยเพื่อสุขภาพ จากนักวิจัย จุฬาฯ

เส้นก๋วยเตี๋ยวจากไข่ขาว โปรตีนสูง พลังงานต่ำ ผลงานอร่อยเพื่อสุขภาพ จากนักวิจัย จุฬาฯ

เส้นราเมน เส้นหมี่ทำจากโปรตีนไข่ขาว 100%โปรตีนสูง ไขมันต่ำปราศจากกลูเตน เหมาะกับคนรักสุขภาพ ควบคุมน้ำหนัก ผู้ป่วยไต ผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ข่าวสาร